Tôi phải làm gì khi vẫn yêu vợ nhưng lại 'nghiện' bồ?

0 Comments

Tôi là người đàn ông vô cùng yêu vợ. Cho tới gần đây, vợ chồng tôi vẫn có cuộc sống chăn gối mãn nguyện và luôn quan tâm, yêu thương nhau. Vài tháng trước, tôi gặp một người phụ nữ qua công việc, rồi sau đó tôi và cô ấy hay nhắn tin, thậm chí đã ăn nằm với nhau. Mối quan hệ vụng trộm ấy làm tôi vô cùng phấn khích. Bây giờ, tôi không thể tìm thấy niềm vui chăn gối bên vợ. Tôi khó lên hoặc "ra" rất nhanh. Hiện tượng này không hề xảy ra khi tôi vui vẻ với người tình. Vợ tôi bắt đầu tỏ ra nghi ngại.

Tôi đã thử kết thúc mối quan hệ ngoài luồng nhưng dường như chúng tôi đã nghiện nhau. Làm sao tôi có thể trở lại cuộc sống chăn gối như trước đây với vợ trong khi vẫn duy trì mọi thứ tốt đẹp với người tình? Vợ tôi và cô gái kia không hề biết nhau (Jack)

toi-phai-lam-gi-khi-van-yeu-vo-nhung-lai-nghien-bo

Ảnh minh họa: Reviewjournal.

Nhà tâm lý trả lời trên Telegraph:

Những lời tôi sắp nói có thể không phải là những điều bạn muốn nghe.

Các vấn đề bạn miêu tả không có gì lạ. Một số người đàn ông ngoại tình có thể vừa sung mãn với bồ, vừa vẫn gần gũi vợ, nhiều người khác thì tận hưởng sự vui vẻ với người tình nhưng lại gặp khó khăn khi "trả bài" cho vợ. Tại sao vậy?

Điều này có lẽ do quan hệ vụng trộm là một thứ gì đó vừa cấm kỵ vừa kích thích. Nếu bạn không gặp vấn đề gì khi sex với người tình, bạn lại càng cảm thấy tự tin hơn về khả năng chăn gối của mình.

Nếu bạn mang trong đầu một số lo âu khi "yêu" vợ, chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn không thể cảm thấy thoải mái và tận hưởng sex. Cảm giác tội lỗi vì "ăn phở" càng khiến bạn khó gắn kết với bạn đời khi hoạt động chăn gối. Nếu bạn lo sợ bị phát hiện và cảm thấy các vấn đề tình dục của mình có thể tố cáo chuyện ngoài luồng, bạn càng căng thẳng và các vấn đề về rối loạn cương dương càng tệ hơn.

Bạn có thể đi khám để giải quyết các vấn đề về tâm lý tình dục của mình. Vì tình trạng rối loạn chức năng của bạn chỉ xảy ra với một người cụ thể, nó không phải là vấn đề về sức khỏe hay thể chất. Dù vậy, nhà trị liệu chỉ có thể giúp bạn tận hưởng sex trong mối quan hệ chung thủy, thành thật chứ chẳng thể giúp bạn khắc phục khó khăn khi "yêu" vợ để không bị phát hiện mối quan hệ lén lút.

Đừng biến mối quan hệ ngoài luồng của bạn trở nên kịch tính thêm bằng cách coi nó là một dạng nghiện - thứ bạn không thể kiểm soát được. Không phải vậy. Bạn có thể làm chủ được bản thân và chấm dứt với người tình. Hiện tại, cô ấy chưa biết gì về vợ bạn và tin rằng mối quan hệ giữa hai người là hoàn toàn riêng tư. Điều này không công bằng cho cô ấy. Bạn có thể kết thúc chuyện này, dù nó thực sự khó khăn và sẽ khiến cô ấy phiền muộn. Bạn cũng có thể phải chật vật nhất thời khi thiếu cô ấy. Nhưng điều đó sẽ giúp bạn tập trung hoàn toàn vào cuộc hôn nhân của mình (nếu đó vẫn là mối ưu tiên của bạn).

Nếu bạn muốn tiếp tục ở bên vợ, hãy tìm cách thể hiện tình cảm và sự quan tâm tới cô ấy. Ngược lại, bạn có thể tạm thời giãn cách với cả vợ và bạn gái để nhận ra điều mình thực sự muốn làm tiếp theo là gì. Hoặc bạn có thể kết thúc hôn nhân và đến với người tình.

Giữ bí mật mối quan hệ ngoài luồng có vẻ vẫn là mối ưu tiên của bạn lúc này. Bạn không muốn mất ai, giữa vợ và người tình. Tuy nhiên, điều này không công bằng cho hai người phụ nữ bởi họ không được quyền lựa chọn. Vì vậy, một lựa chọn khác là hãy nói cho cả hai biết sự thật và để họ tự quyết định.

Nếu bạn có một người bạn thân hay người nhà đáng tin cậy, hãy trò chuyện với họ về việc này, có thể họ sẽ cho bạn lời khuyên tốt. Bạn cũng có thể viết ra mình cảm thấy thế nào và hệ quả ra sao (cả tốt lẫn xấu) cho mỗi quyết định.

Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng bao cao su khi quan hệ, hãy ưu tiên vấn đề an toàn tình dục, cho chính bạn và cả vợ. Tôi biết rất nhiều người né tránh việc này bởi vì họ ngại phải trả lời các câu hỏi khó từ vợ hay sợ bị phát hiện mình ngoại tình.

Bạn nói rằng mình yêu vợ và "nghiện" cô nhân tình nhưng thực tế bạn chẳng quan tâm hay tôn trọng cả hai người họ. Đó là vấn đề chính bạn cần phải nhìn vào sự thật và thay đổi.

Vương Linh

Nha khoa Thuan Kieu

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.